Tuesday, 21/09/2021 - 21:06|
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN CHƯ PƯH - TỈNH GIA LAI
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2018-2019 

          Thực hiện kế hoạch số 01/KH-THDT ngày 02/01/2019 về việc tổ chức Hội thi giáo viên giỏi cấp trường năm học 2018-2019, trường tiểu học Kim Đồng tiến hành tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường từ ngày 19/1/2019 đến hết ngày 25/1/2019 đã thu hút hơn 32 giáo viên đăng ký tham gia. Mỗi giáo viên phải trải qua 3 nội dung thi: thi năng lực, sáng kiến kinh nghiệm và 2 tiết thực hành giảng dạy trên lớp gồm 1 tiết tự chọn và 1 tiết bắt buộc. Qua hội thi, các giáo viên đã thể hiện được năng lực của mình trong việc nắm bắt và vận dụng các phương pháp dạy học mới, tích cực trong giảng dạy, cũng như kỹ năng xử lý linh hoạt, hợp lý các tình huống sư phạm diễn ra trong tiết dạy.

              Vòng thi năng lực diễn ra vào lúc 7h30 phút ngày 19/01/2019. Tham gia vòng thi năng lực có 32 giáo viên trên tổng số 37 giáo viên toàn trường. Giáo viên tham gia làm bài thi trên ba lĩnh vực hiểu biết về văn bản, kiến thức cơ bản và giải quyết tình huống sư phạm tro ng quá trình dạy học. Nhìn chung giáo viên tham gia đều có sự chuẩn bị chu đáo, đầu tư trí tuệ. Nhiều đồng chí giáo viên lớn tuổi, giáo viên người DTTS hưởng ứng hội thi nhiệt tình,.......

 

Dưới đây là một số hình ảnh trong hội thi

Giáo viên tham gia thi năng lực ở phòng 1 

Giáo viên tham gia thi năng lực ở phòng 2 

 

Thầy Nguyễn Văn Dũng và thầy Đinh Văn Tài

Thầy Siu Kiêu và thầy Siu Đam làm bài thi năng lực

             Ở phần thi thực hành có 24 giáo viên tham gia (8 đồng chí được đặc cách tham gia làm giám khảo). Các đồng chí giáo viên dự thi đều có sự chuẩn bị bài dạy chu đáo, đầu tư trí tuệ, xác định được vị trí, mục tiêu, chuẩn kiến thức-kỹ năng trọng tâm của bài dạy; nội dung dạy học gắn với thực tế đời sống của học sinh. Đa số các tiết dạy đã đổi mới phương pháp dạy học, tổ chức dạy học theo hướng tiếp cận năng lực; thiết kế các hoạt động dạy học phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh, chú trọng phát triển nhóm các năng lực, đặc biệt là năng lực tự học và giải quyết vấn đề, năng lực hợp tác, thảo luận nhóm và hình thành được các phẩm chất chăm học, tự tin, đoàn kết, yêu thương theo môn học đáp ứng yêu cầu của Thông tư 22. Các tiết dạy giáo viên đã sử dụng phương tiện dạy học hiện đại, có 32/48 tiết dạy ứng dụng CNTT, giáo án điện tử, tranh, hình ảnh sinh động kích thích sự hưng phấn, hứng thú học tập của học sinh, đồ dùng dạy học phong phú, phát huy hiệu quả. Kết thúc Hội thi Ban tổ chức đã tổng kết, đánh giá rút kinh nghiệm. Kết quả đạt ..../.... đồng chí. Những giáo viên có tiết dạy xuất sắc như tiết dạy của ..............................................................................

          Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường của trường tiểu học Kim Đồng đã tạo động lực đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, đổi mới PPDH nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả dạy học trong nhà trường. Tạo cơ hội giao lưu, học tập giữa các tổ chuyên môn, cá nhân trong việc tổ chức, quản lý hoạt động dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng thiết bị dạy học, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ, đặc biệt là đội ngũ giáo viên dạy giỏi. Xây dựng và phát triển lực lượng giáo viên nòng cốt phục vụ cho hoạt động chuyên môn trong nhà trường. Hội thi trở thành đợt sinh họat chuyên môn sâu rộng góp phần tích cực trong việc bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên.

Dưới đây là một số hình ảnh trong hội thi

Giờ học lớp 1A1

Giờ học lớp 3A2

                                                                                                                                   Bùi Trung Hiếu

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết